tháp giải nhiệt alpha

  • Tình trạng: Còn hàng
  • Mua ít nhất: 5 sản phẩm
  • Ngày đăng: 29/03/2021
  • Khu vực: Toàn quốc

Giá: "Liên hệ"

Chú ý: Chợ Cơ Khí không bán hàng trực tiếp, Quý khách mua hàng xin vui lòng liên hệ nhà cung cấp

Sản phẩm được bán bởi:

CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT TƯ THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP SÀI GÒN

Thiết bị công nghiệp - Toàn quốc

2 sản phẩm

Thông tin sản phẩm

THÁP GIẢI NHIỆT ALPHA

Tháp giải nhiệt là gì?

Tháp giải nhiệt  hay còn gọi là tháp giải nhiệt cooling tower - Thiết bị dùng làm giảm nhiệt độ của dòng nước bằng cách tách điện từ và thải ra khí quyển.

1.Thông số kỹ thuật Tháp giải nhiệt 8RT

Khả năng giải nhiệt: 19.500 Kcal/h
Lưu lượng nước giải nhiệt: 65 l/min
Kích thước tháp giải nhiệt: 820*1303 (D*H)
Motor quạt hút: 1/6 HP
Đường kính quạt hút: 460 mm
Lưu lượng gió: 60 m3/min
Trọng lượng tháp giải nhiệt (khô): 35 kg
Trọng lượng tháp giải nhiệt (khi hoạt động): 100 kg

 

2. CẤU TẠO THÁP GIẢI NHIỆT

Cấu tạo của tháp giải nhiệt bao gồm các bộ phận như sau:

2.1. Vỏ tháp

Vỏ tháp tản nhiệt làm từ vật liệu composite tổng hợp với kết cấu bao gồm sợi thủy tinh và một số loại keo dính đặc biệt được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài. Thông qua dây chuyền sản sản xuất bằng công nghệ tiên tiến của Alpha cho ra vỏ tháp có cấu trúc vô cùng bền chắc với khả năng chịu nhiệt, chịu lực cao, không bị han gỉ, không bám rong rêu và vi sinh vật gây hư hại. Đặc biệt lớp vỏ bên ngoài được xử lý bằng loại sơn đặc biệt cho độ bóng và độ mịn cao, chống tia UV, chống lại quá trình oxy hóa  giúp nâng cao tuổi thọ của vỏ tháp lên đến hàng chục năm.

2.2. Tấm giải nhiệt

 Sử dụng vật liệu nhựa PVC hoặc PP có chức năng phân chia dòng nước, được thiết kế với dạng sóng, có tác dụng giải nhiệt nguồn nước nóng và mang lại hiệu quả làm mát nước cao.

2.3. Cánh quạt

Được thiết kế theo nguyên lý khi động học hiện đại với góc nghiêng cánh thay đổi ở từng vị trí cụ thể, cánh quạt tháp giải nhiệt Alpha tạo ra lưu lượng gió lớn ở ngay các tốc độ vòng quay thấp từ đó đáp ứng được tiêu chí hoạt động tiết kiệm và  không gây ra tiếng ồn. Hơn thế nữa mỗi loại tháp với công suất khác nhau đều được thiết kế với một loại cánh quạt riêng biệt để phù hợp hơn với mục đích và nhu cầu sử dụng.

Tháp giải nhiệt có công suất từ  5RT cho đến 30RT sử dụng cánh quạt chất liệu ABS với tính năng nhẹ, dễ dàng di chuyển, lắp ráp, độ bền cao và tiết kiệm chi phí.

Tháp tản nhiệt công suất từ 40 RT trở lên sử dụng cánh quạt với  chất liệu hợp kim nhôm với với đặc điểm bền chắc, không bị ăn mòn, không han gỉ, không gãy trong quá trình vận hành tháp làm mát nước.

2.4. Động cơ

Tháp giải nhiệt Alpha sử dụng motor hút gió dạng kín với thiết kế thông minh bảo vệ 2 lớp một mặt ngăn chặn việc hơi nước xâm nhập, tích tụ gây hư hại cho động cơ mặt khác motor được thiết kế để trong trường hợp hơi nước xâm nhập và tích tụ sẽ ngay lập tức được loại bỏ ra ngoài tránh tích tụ gây kẹt, chập, cháy làm hỏng motor tháp giải nhiệt.

2.5. Bộ phận phân nước

Với thiết kế theo dạng đầu phun áp thấp, lỗ ống lớn mang lại khả năng phân nước đầy đặn lên toàn tấm giải nhiệt.

2.6. Đệm tản nước

Dùng nhựa PVC bền vững có thể cản được lực gió, giảm thất thoát nước và giúp người dùng có thể hạn chế lần thêm nước.

2.7. Bộ phận chống ồn

Là thiết bị giảm âm giúp làm nhỏ tiếng nước trong quá trình hoạt động.

 2.8. Đế bồn

Đế bồn được thiết kế với dung tích lớn giúp chứa nước, người sử dụng nên thường xuyên kiểm tra để tháp luôn sạch sẽ. Cấu tạo này đều áp dụng cho tháp vuông và tháp tròn, tùy vào mục đích sử dụng mà các bộ phần của tháp sẽ có sự thay đổi vật liệu chế tạo.

3. CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA THÁP GIẢI NHIỆT

Tháp hoạt động trên sự chuyển đổi năng lượng nhiệt dư thừa thông qua sự bay hơi của nước vào trong không khí; nhờ vậy mà khối lượng nước còn lại trong tháp được làm mát đáng kể.

Lượng nước sau quá trình làm mát sẽ được đưa tới bộ phận giải nhiệt để làm mát cho các loại máy móc hoạt động sản xuất trong nhà xưởng, hoặc dùng để hạ nhiệt cho hệ thống điều hòa khí.

 4. CHỨC NĂNG CỦA THÁP GIẢI NHIỆT

- Nâng cao năng suất và tăng doanh thu:

 Trong một KCN, xưởng sản xuất lớn có rất nhiều máy móc, trang thiết bị hoạt động trong cùng 1 thời điểm như vậy nó gây ra một lượng nhiệt lớn khiến dầu bôi trơn ở các chi tiết máy nhanh biến mất. Khi các các linh kiện máy ma sát nhiều hơn, động cơ nóng nhanh khiến máy móc hoạt động kém và giảm hiệu quả công việc thậm chí còn gây hỏng hóc và cháy nổ.

Vì vậy tháp giải nhiệt được đưa vào làm giảm nhiệt độ tỏa ra từ các thiết bị, mát động cơ  ở các linh kiện giúp làm tăng công suất hoạt động của máy trong nhà xưởng.

- Kéo dài tuổi thọ máy, tiết kiệm tối đa chi phí

Sử dụng tháp giải nhiệt công nghiệp sẽ giúp máy móc tránh được những phát sinh hỏng hóc không đáng có, giúp các doanh nghiệp đảm bảo được chất lượng sản phẩm đầu ra, tiết kiệm được nhiều cho phí bảo dưỡng, sửa chữa máy móc đáng kể. Lượng nước sau quá trình làm mát sẽ được đưa tới bộ phận giải nhiệt để làm mát cho các loại máy móc trong nhà xưởng, hoặc dùng để hạ nhiệt cho hệ thống điều hòa khí. Nhờ có tháp giải nhiệt mà các loại máy móc được làm mát, cho khả năng vận hành liên tục trong thời gian dài, kéo dài tuổi thọ máy và đem lại hiệu quả làm việc tối ưu dòng ngang, tháp giải nhiệt cơ khí dòng ngược.

5. ỨNG DỤNG THÁP GIẢI NHIỆT

Ngày nay tháp giải nhiệt được đưa vào ứng dụng rất nhiều, tuy nhiên không phải ngành nào đều cần dùng đến tháp. Một số ngành nên dùng dòng máy như: Sản xuất nhựa, ngành nhiệt điện, nhà máy sắt thép, nhà máy hóa chất, nhà máy hóa dầu, máy làm đá, máy lạnh, thực phẩm đông lạnh...và một số các ngành khác. 

6. THÔNG TIN CÔNG TY CUNG CẤP

CÔNG TY CP THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP SÀI GÒN đơn vị chuyên cung cấp tháp giải nhiệt và linh kiện tháp chính hãng. Với tiêu chí GIAO HÀNG NHANH - CHẤT LƯỢNG CAO - BẢO HÀNH UY TÍN

SĐT: 0865840889 - 0972186895 - 0833888505

Email: thieplth.tbsg@gmail.com

Đ/C:  12A-03 Tầng 3, Toà nhà SaiGon Mia, Đường 9A, khu Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh

Xem thêm sản phẩm khác tại đây

 

Sản phẩm doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Vật tư thiết bị công nghiệp Sài Gòn

Sản phẩm tương tự Xem tất cả