van một chiều lá lật - swing check valve

  • Tình trạng: Còn hàng
  • Mua ít nhất: 5 sản phẩm
  • Ngày đăng: 26/03/2021
  • Khu vực: Toàn quốc

Giá: "Liên hệ"

Chú ý: Chợ Cơ Khí không bán hàng trực tiếp, Quý khách mua hàng xin vui lòng liên hệ nhà cung cấp

Sản phẩm được bán bởi:

CÔNG TY TNHH TM DV XNK BÙI GIA PHÁT

Van - co các loại - Toàn quốc

7 sản phẩm

Thông tin sản phẩm

Van một chiều lá lật - Swing check valve

1. Định Nghĩa.

Van 1 chiều lá lật là một dạng của van 1 chiều nhưng nó được cấu tạo bởi cánh lá có thể lật qua lật lại nên được gọi là van lá lật. Van cũng có tác dụng trong việc cho lưu chất đi qua van theo một hướng và không thể chảy ngược lại được. Van được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau như inox, đồng nên thích hợp cho nhiều môi trường để mọi người lựa chọn và sử dụng.

Kiểu thiết kế cánh lật cho phép van có thể quay quanh trục và bản lề, cánh van nghiêng góc nên hoạt động rất linh hoạt. Với đặc điểm của mình nên van 1 chiều lá lật thường được sử dụng trong các hệ thống nước sạch, nước thải hoặc khí nén trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

2. Cấu tạo - Nguyên lý hoạt động van một chiều lá lật.

Cấu tạo van 1 chiều lá lật cho phép nó vận hành theo đúng nguyên lý hoạt động đơn giản nhất. Gồm 2 thành phần chính là thân van và lá van:

  • Thân van thường làm bằng gang cầu, cả 2 mặt đều phủ lớp sơn epoxy cao cấp dày hơn 300µm.
  • Lá van lựa chọn vật liệu gang cầu để sản xuất, có hình dạng đĩa tròn bọc xung quanh bởi cao su EPDM thích hợp lắp đặt trong môi trường nước sạch và nước thải.

a. Cấu tạo của van một chiều lá lật.

Van 1 chiều lá lật trên thị trường hiện nay có nhiều loại nhưng thường người ta sẽ phân loại chúng dựa vào: vật liệu sản xuất, kiểu lắp đặt, xuất xứ hay thương hiệu. Trong đó, mọi người thường lựa chọn van theo vật liệu sản xuất nên nó được phân thành các loại như:

  • Van 1 chiều lá lật inox: Loại van này được sản xuất từ inox 304, 316 có độ bền cao và khả năng chịu mài mòn tốt, chống va đập và chịu được nhiệt độ cao.. Do đó nó được dùng trong hệ thống nước sạch, trong chế biến sản xuất rượu, thực phẩm, xăng dầu, hóa chất…
  • Van 1 chiều lá lật nhựa: Được dùng để ngăn dòng nước chảy ngược tại các công trình như spa, hồ bơi, dùng trong thủy lợi nông nghiệp, máy bơm nước… Van thường được sản xuất từ các loại nhựa như PVC, CPVC, Clear PVC, PP…
  • Ngoài ra, còn có loại van 1 chiều lá lật làm từ đồng hoặc gang cũng rất phổ biến.

Chúng ta sẽ dựa trên nhu cầu sử dụng, đặc điểm của lưu chất để chọn van lá lật 1 chiều với chất liệu phù hợp nhất.

b. Nguyên lý hoạt động của van 1 chiều lá lật.

Van bao gồm một cái nắp hoặc đĩa có cùng đường kính với ống khoan, bị treo trong đường dẫn. Với dòng chảy hướng về phía trước, áp lực của chất lỏng buộc đĩa phải nghiêng lên trên, cho phép dòng qua van. Ngược dòng chảy sẽ làm cho đĩa đế đóng cửa vào đế và dừng dòng chất lỏng đi xuống ống. Trong trường hợp không có dòng chảy, trọng lượng của nắp có vai trò đóng van. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, việc đóng có thể được hỗ trợ bởi việc sử dụng cần có trọng lượng.Toàn bộ hệ thống được bao bọc bên trong thân van, cho phép nắp trượt ra khỏi đường dẫn dòng chảy.

Khi không có lưu chất đi qua thì van một chiều lá lật sẽ ở trạng thái đóng (lực đàn hồi của lò xo và trọng lượng lá van khiến cho đĩa van khép kín cùng thân van). Tuy nhiên, nếu ta bắt đầu cung cấp dòng nước chảy, áp lực nước trong đường ống lớn hơn các lực theo chiều ngược lại, cửa van sẽ bị lật ra ngoài. Sự di chuyển của lưu chất sẽ diễn ra liên tục cho tới khi áp suất trong nước suy yếu, van sẽ trở lại trạng thái đóng.

3. Sử dụng van một chiều lá lật và lưu ý.

Với sự thay đổi đột ngột dòng chảy, đĩa có thể va đập vào đế van, có thể gây ra mòn đế đáng kể, và tạo ra búa nước dọc theo hệ thống đường ống. Điều này có thể khắc phục bằng cách lắp một bộ phận giảm chấn vào đĩa và bằng cách sử dụng đế kim loại để hạn chế lượng mòn của đế.

Cả van một chiều chữ ngã (Lift Check Valves) và van một chiều lá lật (Swing Check Valves) có khuynh hướng cồng kềnh làm hạn chế kích thước và làm cho chúng tốn kém diện tích. Để khắc phục điều này, van một chiều cánh bướm (Wafer check valves) đã được phát triển. Theo định nghĩa Wafer check valves là những người được thiết kế để phù hợp với giữa một loạt các flanges. Định nghĩa rộng này bao gồm một loạt các thiết kế khác nhau, bao gồm check disc valves và các phiên bản wafer của swing hoặc split disc check valves.

Để việc sử dụng van đạt hiệu quả tốt nhất mọi người cần lưu ý trong việc lắp đặt van. Khi lắp đặt van 1 chiều lá lật cần đảm bảo:

  • Lắp van theo đúng chiều mở để van có thể hoạt động tốt nhất và không xảy ra trục trặc trong quá trình vận hành.
  • Chú ý hai mặt bích phải có khoảng cách thích hợp để có thể lắp đặt được van 1 chiều lá lật.
  • Lắp đặt phải đảm bảo yếu tố độ kín hoàn toàn để tránh rò rỉ. Nếu muốn tăng thêm độ kín có thể sử dụng thêm miếng đệm giữa mặt bích và van.
  • Van và đường ống phải có kích thước phù hợp để hoạt động tốt nhất,tránh hiện tượng to quá hoặc quá nhỏ sẽ không thể đảm bảo hiệu quả khi vận hành.

4. Ưu nhược điểm của van một chiều lá lật:

a. Ưu điểm:

  • Van 1 chiều lá lật là dòng van mở theo áp suất của dòng nước, có thể nói đây là dòng van đóng mở hoàn toàn tự động.
  • Ngăn chảy ngược rất tốt trong các trường hợp như trộn hay bơm lưu chất lên cao.
  • Đĩa van không giới hạn dòng nước khi chảy qua.
  • Sản xuất từ các vật liệu có độ bền cao, chống rỉ sét tốt và rất an toàn cho nguồn nước sạch.
  • Có cấu tạo đơn giản, dễ dàng lắp đặt, cũng như bảo dưỡng khi cần.

b. Nhược điểm:

  • Nên sử dụng tấm lọc ở đầu nguồn nếu lưu chất có nhiều vật chất rắn, vì khi đóng vật chất rắn dễ bị đọng lại lâu dần sẽ bị kẹt.
  • Cần bảo trì van 1 chiều lá lật 3 - 6 tháng 1 lần để đảm bảo van luôn vận hành ổn định và hiệu quả.
  • Van không có trục nên khó biết được vị trí mở của đĩa van.

 

-----

Công ty Bùi Gia PHát chuyên cung cấp phụ kiện cho các công trình xây dựng, Hệ thống cấp thoát nước, Gas, xăng, hơi...

Bên công ty chúng tôi có nhận đặt hàng (nhập khẩu) với tất cả số lượng, đủ các loại mặt hàng. quí công ty có thể gửi đơn đặt hàng qua email để có được giá tham khảo.

Phụ kiện Ren Size DN15 - DN100.

PHụ Kiện hàn Size DN15 - DN800

Mặt Bích Tiêu Chuẩn PN, Jis và Ansi DN15 - DN800

Van Mặt bích Tiêu Chuẩn PN10 và PN16 Size DN50 - DN800

Chúng tôi hân hạnh được phục vụ quý khách.

Contact:

Mr Việt: 0965914836

Email: vietbgp@gmail.com

 

Cùng nhà cung cấp Xem tất cả

Sản phẩm tương tự Xem tất cả