lò hơi áp suất trung bình gx

  • Tình trạng: Còn hàng
  • Mua ít nhất: 5 sản phẩm
  • Ngày đăng: 18/03/2021
  • Khu vực: Toàn quốc

Giá: "Liên hệ"

Chú ý: Chợ Cơ Khí không bán hàng trực tiếp, Quý khách mua hàng xin vui lòng liên hệ nhà cung cấp

Sản phẩm được bán bởi:

CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT - THƯƠNG MẠI BÁCH VIỆT

Thiết bị nhiệt - Toàn quốc

41 sản phẩm

Thông tin sản phẩm

Nguyên lý chung của lò hơi công nghiệp là sử dụng nhiên liệu để đun sôi nước, tùy theo cấu tạo của loại lò hơi mà nhiên liệu có thể là: rắn (như củi, than, gỗ...), lỏng (như dầu...), hoặc khí (như gas). Cấu tạo đơn giản nhất của lò hơi gồm có hai trống nước (bao nước), một ở phía trên, một ở phía dưới, có hai dàn ống, một dàn nằm trong buồng đốtđể được đốt nóng tạo hỗn hợp hơi và nước sôi chuyển động lên trống trên (còn gọi là trống hơi), một dàn nằm phia ngoài vách lò đưa nước đã tách hơi đi xuống trống dưới (còn gọi là trống nước). Việc tuần hoàn hỗn hợp nước sôi và hơi nước đi lên trống trên để tách hơi, và nước từ trống trên chuyển xuống trống dưới có thể là tuần hoàn tự nhiên, cũng có thể là tuần hoàn cưỡng bức: phải dùng bơm chuyên dụng. Trống trên là nơi tách hơi ra khỏi hỗn hợp hơi-nước, phần hơi ra khỏi bao hơi (trống hơi) được đưa đến bộ quá nhiệt là các dàn ống xoắn ruột gà (hoặc cấu tạo khác) đặt ngang hoặc dọc trên đỉnh lò để tận dụng nhiệt của khói lò, tại đây hơi nhận thêm một lượng nhiệt thành hơi quá nhiệt ( hơi khô ), hơi này có áp suất và nhiệt độ cao được đưa đi sử dụng cho các thiết bị như động cơ hơi nước, turbine hơi nước... Tùy theo nhu cầu sử dụng mà người ta tạo ra nguồn hơi quá nhiệt có nhiệt độ và áp suất rất cao để đáp ứng cho các loại máy móc đặc chủng. Để vận chuyển nguồn năng lượng có nhiệt độ và áp suất rất cao này người ta dùng các ống chịu được nhiệt, chịu được áp suất cao.

Lò hơi được sử dụng rất nhiều trong công ngiệp như tạo ra hơi để vận hành đầu máy xe lửa hơi nước, vận hành turbine máy phát điện...

Và điều đặc biệt của lò hơi mà không thiết bị nào thay thế được là tạo ra nguồn năng lượng an toàn không gây cháy để vận hành các thiết bị hoặc động cơ ở nơi cần cấm lửa và cấm nguồn điện (như các kho xăng, dầu)...

Không có quy định nào về mối quan hệ giữa công suất lò hơi liên quan đến áp suất tối thiểu . Tuy nhiên trong chế tạo lò hơi, người ta thường có những dải áp suất thiết kế nhất định, chẳng hạn như: 4, 6, 8, 10, 13, 15 bar... Có 2 nguyên nhân để người ta thường giữ nguyên dải thiết kế này. Một là, họ sẽ không phải tính toán thiết kế lại công suất và sức bền chịu áp lực, trừ khi bạn đặt hàng 1 áp suất đặc biệt phục vụ cho quá trình công nghệ của bạn. Như vậy, đôi khi họ tính cả chi phí thiết kế lồng vào giá thành khi báo giá cho bạn. Hai là, khi tính bền lò hơi, ngoài công thức tính bền ra thì còn quy định chiều dày tối thiểu của 1 số vách; chẳng hạn khi tính bền bạn ra chiều dày bao hơi là 5 mm, nhưng đối với đường kính bao hơi là: a (mm) chiều dày quy định tối thiểu phải là 10 mm. Khi đó dù bạn sử dụng áp suất làm việc thấp đến mấy bạn cũng phải chọn chiều dày 10 mm.
Còn về nhu cầu tiêu thụ, bạn nên mua lò hơi có công suất và áp suất thiết kế gần với nhu cầu sử dụng của bạn nhất, để giảm kinh phí. Vì hai lò cùng công suất thì lò có áp suất thiết kế lớn hơn sẽ có giá thành cao hơn vì chi phí tiêu hao kim loại lớn. Còn sau đó khi vận hành, bạn chỉ cần cài đặt van an toàn ở áp suất mong muốn. Bạn sẽ tiết kiệm được nhiên liệu.

Sản phẩm doanh nghiệp: CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT - THƯƠNG MẠI BÁCH VIỆT

Cùng nhà cung cấp Xem tất cả

Sản phẩm tương tự Xem tất cả