bơm nước dân dụng và bơm nước công nghiệp

  • Tình trạng: Còn hàng
  • Mua ít nhất: 5 sản phẩm
  • Ngày đăng: 18/03/2021
  • Khu vực: Toàn quốc

Giá: "Liên hệ"

Chú ý: Chợ Cơ Khí không bán hàng trực tiếp, Quý khách mua hàng xin vui lòng liên hệ nhà cung cấp

Sản phẩm được bán bởi:

CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT - THƯƠNG MẠI BÁCH VIỆT

Thiết bị nhiệt - Toàn quốc

41 sản phẩm

Thông tin sản phẩm

Công xuất: 0-3.6 m3/h

Điện áp: 1 pha, 3pha

Xuất xứ: Italy

Hướng dẫn chọn mua máy bơm dân dụng 
Máy bơm nước dân dụng  trên thị trường hiện có khá nhiều các chủng loại máy bơm của các hãng như Ebara, Saer, Selton, WILO, Hanil (Hàn Quốc), Pentax (Ý), App, Teco... với rất nhiều mẫu mã, giá cả. Nhưng để chọn mua cho mình một chiếc máy bơm ưng ý, khỏe, êm, ít hao tốn điện không phải dễ.

Chọn mua máy
Trước tiên cần xác định rõ nguồn nước tại gia đình như: hút nước từ đường ống lên bể, bơm từ giếng, bể ngầm lên bình nước trên cao để chọn mua chiếc máy phù hợp, hoặc lấy ý kiến tư vấn của chuyên viên kỹ thuật tại các cửa hàng.

+ Hiện trên thị trường máy bơm nước dân dụng có hai loại máy bơm chính là máy ly tâm và máy hút chân không: máy bơm chân không có thể hút trực tiếp từ đường ống nước và bơm lên bể ở trên cao còn máy bơm ly tâm chỉ đẩy nước lên. Trong trường hợp vòi sen của gia đình bị yếu thì cần chọn mua máy bơm tự động (cũng thuộc loại chân không) để gia tăng áp lực nước vốn yếu từ bể xuống vòi sen hoặc hút trực tiếp từ bể ngầm, vòi nước chính vào thiết bị.

+ Chiều cao của nhà (tính từ nơi đặt máy bơm đến bể hoặc bình nước trên cao) cũng là một trong những điều kiện phải tính đến khi mua. Đối với nhà 2,3 tầng thông thường chỉ cần mua máy bơm 125W (với điều kiện nước hút dễ dàng từ bể ngầm hoặc đường ống nước mạnh). Nhà có đường ống yếu hay 4,5 tầng thì chọn máy có công suất 230W hay 250W.

+ Chọn loại bơm có độ cao thích hợp là yếu tố không thể thiếu sau khi đã tập hợp được những yếu tố trên. Thường thì chọn máy bơm có trị số cao hơn 1,5 lần trị số thực tế là thích hợp (độ cao nhà là 10m thì chọn loại máy bơm có thể bơm nước lên độ cao khoảng 13-15m) Tùy theo dung lượng bể chứa lớn hay nhỏ mà chọn loại máy bơm có công suất và lưu lượng phù hợp.

+ Theo một số nhà nhập khẩu máy bơm nước, trên thị trường hiện nay có nhiều nhãn hiệu máy bơm bị làm nhái, xuất xứ chủ yếu từ Trung Quốc. Việc phân biệt hàng nhái rất khó khăn vì hình dáng bên ngoài máy nhái làm rất tinh vi, rất giống máy thật. Vậy khi mua người tiêu dùng nên yêu cầu cửa hàng đưa phiếu bảo hành của chính nhà sản xuất.

 

Máy bơm nước công nghiệp là gì ?

- Là máy bơm có khả năng di chuyển nước qua một hệ thống đường ống và cung cấp nước đầy đủ cho các khu dân cư, các ứng dụng công, nông nghiệp, trạm bơm, ...

- Ở Việt Nam, máy bơm nước công nghiệp được đưa vào sử dụng từ rất sớm và hiện trên thị trường có rất nhiều loại máy bơm nước với mẫu mã và tính năng khác nhau.

 

Cấu tạo máy bơm nước công nghiệp.

Gồm 4 bộ phận chính : bánh công tác, trục bơm, bộ phận dẫn hướng vào, bộ phận dẫn hướng ra.

- Bánh công tác : được lắp trên trục của bơm để cố định với trục tạo nên phần quay gọi là Roto

- Trục bơm : thường được chế tạo bằng thép hợp kim và được lắp với bánh công tác thông qua mối ghép then.

- Bộ phận dẫn hướng vào : thuộc thân máy bơm thường 

- Bộ phận dẫn hướng ra : đuộc đúc bằng gang và có hình dạng tương đối phức tạp

 

Lưu ý khi mua máy bơm nước công nghiệp.

- Trước tiên mua máy cần xác định rõ nguồn nước : Hút nước từ đường ống lên bể, bơm từ giếng, bể ngầm, ...để từ đó chọn mua chiếc máy phù hợp với nhu cầu sử dụng.

- Để hiệu quả nhất, phải chọn lựa đúng loại máy bơm nước công nghiệp:

  • Nếu mực nước ngầm không quá 5 m, có thể dùng loại máy bơm cánh thông thường.

  • Nếu mực nước ngầm là 5-9 m, có thể lựa chọn giữa máy bơm cánh trục ngang với các loại máy bơm hút khác.
  •  
  • Nếu mực nước ngầm 10-60 m, phải dùng đến các loại máy bơm giếng sâu, bơm hoả tiễn, bơm pittông có cần đẩy, bơm dùng khí nén, máy bơm trục ngang có bơm tia lắp ở đầu ống hút, thiết bị hạ thấp mực nước ngầm.

Sản phẩm doanh nghiệp: CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT - THƯƠNG MẠI BÁCH VIỆT

Cùng nhà cung cấp Xem tất cả

Sản phẩm tương tự Xem tất cả